Mô hình tiên phong dạy tiếng Anh và Kỹ năng kinh doanh online thay thế lớp học thực !

Khám phá ngay>>>

 

Câu chuyện thành công của Nike | Học tiếng anh song ngữ online

Giống như Fred Smith và nguồn gốc khởi đầu của FedEx, ý tưởng đầu tiên của Philip Knight mà sau này trở thành Nike Inc. đến với ông khi đang còn đi học.

Nike - Philip Knight's Success Story

 

"Play by the rules. But be ferocious."

 

 

Starting The Business

 

 

Like Fred Smith and the origins of FedEx, Philip Knight's first ideas of what would become Nike Inc. came to him while he was at school. While working on his master's at Stanford, Knight - an accomplished runner during his undergraduate days at the University of Oregon - wrote an essay that outlined a plan to overcome the monopoly Adidas had on the running shoe market. He thought the way to realize this was to employ cheap Japanese labor to make a shoe both better and cheaper.

 

 

 

The plan was put into action shortly after graduating in 1962. Knight went to Japan to meet with an executive of Onitsuka Tiger Co., a manufacturer of imitation Adidas runners, claiming to be the head of a company called Blue Ribbon Sports (which did not exist, except in his mind). Knight convinced Tiger to export their shoes to the States though Blue Ribbon and had them send samples so his associates could inspect them.

 

 

 


Knight paid for the samples with money from his father. He sent a few pairs to Bill Bowerman, Knight's track coach from his days at the University of Oregon, who became interested in the venture. Knight and Bowerman became partners and put $500 each into the purchase of 200 pairs of Tigers. Blue Ribbon Sports was formed, and Knight began going to high school track and field events selling the shoes from the trunk of his car.

Nike - Câu chuyện thành công của Philip Knight

 

"Tuân thủ theo các quy tắc. Nhưng phải dữ dội."


Khởi nghiệp Kinh doanh


Giống như Fred Smith và nguồn gốc khởi đầu của FedEx, ý tưởng đầu tiên của Philip Knight mà sau này trở thành Nike Inc. đến với ông khi đang còn đi học. Khi đang theo học chương trình cao học tại Stanford, Knight – một quán quân điền kinh trong thời gian học tại trường Đại học Oregon – viết một bài luận phác thảo kế hoạch vượt qua sự độc quyền của Adidas trên thị trường giày điền kinh. Ông nghĩ ra cách thuê nhân công Nhật Bản với giá rẻ để làm ra những đôi giày tốt hơn và rẻ hơn.

 

 

 

Kế hoạch này được triển khai ngay sau khi ông tốt nghiệp vào năm 1962. Knight đến Nhật Bản để gặp một người trong ban điều hành Công ty Onitsuka Tiger Co., nhà sản xuất hàng nhái giày Adidas, và tự xưng mình là người đứng đầu công ty Blue Ribbon Sports (công ty này vốn không có, chỉ có trong suy nghĩ của Knight). Knight thuyết phục Tiger xuất khẩu những đôi giày đó sang Mỹ thông qua Blue Ribbon và yêu cầu họ gửi mẫu sang để những đồng sự của ông có thể kiểm tra.

 

 

Knight mua những đôi giày mẫu từ tiền của cha mình. Ông gửi một vài đôi cho Bill Bowerman, huấn luyện viên của Knight từ những ngày học tại Đại học Oregon, người đã trở nên quan tâm đến việc liên doanh. Knight và Bowerman trở thành đối tác và mỗi người đầu tư 500USD để mua 200 đôi giày của Tigers. Blue Ribbon Sports được thành lập và Knight bắt đầu đến các trường học và những sân vận động để bán những đôi giày trong thùng xe của mình.

 

 

Building An Empire 

 

Blue Ribbon's success (renamed Nike in 1978) throughout the 1970s and into the '80s can largely be attributed to Knight's marketing strategy. He thought it is best not to push his Nike shoes though advertising, but rather to let expert athletes endorse his product.


 

Fortune smiled on Knight as his partner Bill Bowerman became the coach of the American Olympic team and many of the best performers on the team decided to shod their feet with Nike. Of course, when the runners performed well, the shoes they wore were highlighted. Steve Prefontaine, a brash and unconventional American record-holder, became the first spokesperson for Nike shoe.

 



After the tennis player John McEnroe hurt his ankle, he began wearing a Nike three-quarter-top shoe, and sales of that particular brand jumped from 10,000 pairs to over 1 million. As Knight had hoped, celebrity athlete's endorsements brought success to the company. Knight also capitalized on a jogging craze, and through clever marketing persuaded the consumer that they should only be wearing the best of the best in the world.

 

 

The Air Jordans helped the company continue to thrive into the 1980s. In their first year, the shoe made more than $100 million. Knight realized his initial goal of replacing Adidas as the number the one shoe manufacturer globally in 1986. By then, total sales had surpassed $1 billion. However, by neglecting the growing interest in aerobics shoes, Nike would have to face a few difficulties.

 

 Xây dựng đế chế

Sự thành công của Blue Ribbon (được đổi tên thành Nike vào năm 1978) trong suốt những năm 1970 và thập niên 80 phần lớn nhờ vào chiến lược tiếp thị của Knight. Ông nghĩ điều tốt nhất không phải là quảng cáo những đôi giày Nike, mà để những vận động viên chuyên nghiệp xác nhận cho sản phẩm của mình.

 

Và vận may đã mỉm cười với Knight khi đối tác của ông - Bill Bowerman – người đã trở thành huấn luyện viên của đội tuyển Olympic Mỹ cũng như việc những vận động viên xuất sắc trong đội tuyển đã quyết định sử dụng giày Nike trong các trận đấu của họÔng nghĩ, cách tốt nhất để quảng cáo giày Nike là để cho các vận động viên thể thao xuất sắc sử dụng chúng. Khi các vận động viên thể hiện tốt, giày Nike thật sự được chú ý. Steve Prefontaine, một vận động viên Mỹ đạt kỷ lục đã được Nike chọn làm người phát ngôn đầu tiên. 

 

Sau khi tay vợt John McEnroe bị đau mắt cá, ông ta bắt đầu mang giày Nike với cái tên “a Nike three-quarter-top-shoe”, từ đó doanh số bán tăng vọt từ 1,000 đôi lên đến hơn 1 triệu đôi. Như Knight đã kỳ vọng, việc các ngôi sao thể thao sử dụng giày Nike sẽ mang lại thành công cho công ty. Qua việc  tài trợ cho các cuộc thi chạy bộ, Nike đã khôn khéo thuyết phục khách hàng mua sản phẩm tốt nhất trên thế giới. 

 

 

Công ty Air Jordans đã giúp Knight tiếp tục phát triển mạnh trong những năm 80. Trong năm đầu tiên, họ đã tạo được doanh thu hơn 100 triệu đô. Knight đặt ra mục tiêu ban đầu thay thế Adidas để trở thành nhà sản xuất giày hàng đầu thế giới vào năm 1986. Sau đó doanh thu tăng đến 1 tỉ đô. Tuy nhiên, do không chú ý đến sự nổi lên của giày arobic, Nike đã phải đối mặt với một số khó khăn.

 

 

 

Through Problems and Controversy

 

 

Sales dropped 18% between 1986 and 1987 as Reebok's trendy, stylish aerobics shoes came to be in high demand. Knight had to acknowledge that the technical achievements of the Nike shoe would not satisfy those who placed appearance above performance. The Nike Air was Knight's response to Reebok. It revived sales and put Nike back in the number one spot in 1990.

 

 

 

Nike was the object of public outrage in 1990 when stories of teenagers killed for their Nikes began floating around. It was believed that Nike was promoting their shoes too forcefully.


That same year, Jesse Jackson attacked Nike for not having any African-Americans on its board or among its vice-presidents, despite the fact that its customer base was in large part black. Jackson's Nike boycott lasted until a black board member was appointed. 

 

 

There has also been a controversy around whether Knight's use of Asian factory workers as cheap labour s exploitative.

 

Vượt qua khó khăn

 

 

Doanh số của Nike đã giảm 18% những năm 1986 – 1987 do Reebok, một thương hiệu giày aerobic đã thu hút thị trường. Knight nhận ra rằng những thành tựu về chất lượng kỹ thuật của giày Nike đã không đáp ứng được các khách hàng chuộng vẻ đẹp bên ngoài. Và thương hiệu Nike Air đã ra đời nhằm cạnh tranh với Reebok. Nike Air đã khôi phục doanh số Nike trở lại dẫn đầu thị trường vào những năm 1990.  

 

Vào những năm 90, Nike đã trở thành đối tượng bị dân chúng phẫn nộ khi các câu chuyện về các thanh thiếu niên chết vì giày Nike đã lan truyền khắp nơi. Điều này là do Nike đã quảng bá giày họ quá mạnh mẽ.

 

Cũng trong năm đó, Jesse Jackson đã tấn công Nike về việc Nike không cho bất cứ người Mỹ gốc Phi nào tham gia trong Ban Giám đốc hoặc Ban Điều hành mặc dù phần lớn khách hàng của họ là người Mỹ da đen. Vụ việc đã kéo dài đến khi Nike chỉ định một thành viên BGD thuộc người Mỹ gốc Phi.

 

 

Tiếp đó là vụ tranh cãi về việc Knight bị nghi ngờ bốc lột sức lao động công nhân châu Á với giá rẻ.

 

 

 

Nguồn: http://ezinearticles.com/?Nike---Philip-Knights-Success-Story---Famous-Entrepreneurs&id=161605

 

THAM KHẢO CLIPS VUI HỌC TIẾNG ANH ONLINE

 

Copyright @ 2012. All right reserved. IBI CORPORATION